Kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Angieri

 Đại sứ Phạm Quốc Trụ phát biểu tại buổi lễ.

Khoảng 500 khách mời, gồm các Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh, Du lịch và Nghề thủ công, nhiều quan chức Nhà nước Angieri, Đại sứ và đại diện các cơ quan Ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế tại Angieri cùng nhiều đại diện các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội cũng như đại diện cộng đồng người Việt Nam và bạn bè sở tại đã có mặt tham dự.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã điểm lại chặng đường lịch sử vẻ vang 73 năm với những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã giành được trong công cuộc bảo vệ độc lập dân tộc và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, đặc biệt là sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện hiện nay. Đại sứ cũng nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước Việt Nam và Angieri, sự hợp tác chặt chẽ ngày càng phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân và chính phủ Angieri cũng như bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam.

Sau lễ kỷ niệm, các đại biểu và khách mời đã thăm quan không gian trưng bày nghệ thuật hội họa đương đại Việt Nam và thưởng thức ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn mang đậm hương vị truyền thống.

Trước đó, ngày 2/9/2018, Đại sứ quán đã tổ chức khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán và tiến hành lễ dâng hương và hoa lên Người với sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Văn phòng Tùy viên Quốc phòng, Văn phòng đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Angieri và đại diện bà con Cộng đồng người Việt tại Angieri./. 

 Quang cảnh buổi lễ.

 

 Khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh

(tin từ ĐSQ Angieri)