Viettel xin phủ sóng toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội

Hàng trăm người dân cả người già và trẻ em đã rất hào hứng tham gia chuyến đi thử tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông. 

 

Văn bản do Phó Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng ký nêu rõ, trong giai đoạn từ 2017-2020, Viettel cùng với Hà Nội đã và đang triển khai hạ tầng mạng băng rộng di động 4G kết hợp mạng cố định băng rộng tốc độ siêu cao để xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại. Hạ tầng này sẽ đóng vai trò xương sống, chuẩn bị sẵn sàng để bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

Hiện nay, dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội đang được đẩy mạnh thi công, trong đó tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện. 

Theo đại diện Viettel, đi cùng với hạ tầng hiện đại của đường sắt trên cao, việc đảm bảo chất lượng phủ sóng mạng di động nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của hành khách trên toàn tuyến sẽ tạo sức hút để người dân tham gia hệ thống giao thông công cộng.

“Viettel đã chủ động đánh giá chất lượng mạng hiện tại và cùng các hãng tư vấn nghiên cứu xây dựng giải pháp phủ sóng cho toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội” phía Viettel cho biết.

Nhà mạng này cũng nói đã chọn giải pháp xây dựng hạ tầng chuyên biệt để phủ sóng cho tuyến đường sắt đô thị. Và, “đây là giải pháp tiên tiến, tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng mạng vượt trội cho toàn tuyến, đáp ứng nhu cầu viễn thông của xã hội hiện đại cũng như mỹ quan đô thị. Các giải pháp này được nhiều quốc gia như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ… lựa chọn”.

Viettel đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tạo điều kiện, chỉ đạo và cho phép Viettel xây dựng hạ tầng hệ thống viễn thông phủ sóng toàn bộ các nhà ga, tuyến đường thuộc dự án đường sắt đô thị. Trong đó, Viettel sẽ chủ động nguồn vốn đầu tư, tập trung triển khai hạ tầng bảo đảm bắt kịp tiến độ khai trương tuyến đường…/. 

TRUNG HIỀN (VIETNAM+)