Thủ tướng Theresa May: Anh vẫn là đồng minh vững mạnh của Mỹ

 Thủ tướng Anh Theresa May. Nguồn: AFP/TTXVN

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu rõ: “Khi chúng tôi rời Liên minh châu Âu, chúng tôi sẽ bắt đầu thiết lập một tiến trình mới cho nước Anh ở trên thế giới và các liên minh toàn cầu của chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Thủ tướng May nhấn mạnh: “Không có liên minh nào vững mạnh hơn mối quan hệ đặc biệt của chúng tôi với Mỹ và sẽ không có liên minh nào quan trọng hơn trong những năm tới."

Theo bà May, Anh và Mỹ đã có sự hợp tác đặc biệt chặt chẽ trong cuộc đấu tranh cho dân chủ, an ninh toàn cầu và hai nước có chung quan điểm trong rất nhiều vấn đề chính sách đối ngoại.

Ngoài ra, quan hệ thương mại và đầu tư giữa Anh và Mỹ cũng rất vững mạnh khi hai nước là các nhà đầu tư lớn nhất của nhau và có hàng triệu người Anh đang làm việc cho các công ty của Mỹ ở Anh. Ngược lại, cũng có hàng triệu công dân Mỹ đang làm việc cho các công ty của Anh ở Mỹ. Do đó, chuyến thăm Anh sắp tới của Tổng thống Trump là cơ hội để hai bên làm sâu sắc thêm mối quan hệ đặc biệt này.

Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm Anh kéo dài trong 2 ngày, bắt đầu từ ngày 12/7 sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels (Bỉ).

Tại London, lãnh đạo hai nước sẽ hội đàm về một loạt vấn đề nóng như quan hệ với Nga, hợp tác thương mại, Brexit và Trung Đông./.

(Theo TTXVN/VIETNAM+)