Bí mật thung lũng Ma Thiên Lãnh

 Một góc Thung lũng Ma Thiên Lãnh. 

Nằm ở độ cao trên 50m giữa đồng bằng rộng lớn, Ma Thiên Lãnh hiện ra như một quần thể địa danh được kiến tạo bởi hang Ông Hổ, Suối Vàng, Hầm Đá… Cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng đã khiến cho nơi đây được ví như thiên đường nơi hạ giới hay “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ”.

Đường vào khu vực Ma Thiên Lãnh nối từ đường 785, đi khoảng 1 cây số đến chân núi, từ chân núi lên khoảng hơn cây số thì đến một thung lũng bằng phẳng, nằm lọt giữa tứ bề núi đá, rừng cây.

Địa thế đó tạo cho thung lũng Ma Thiên Lãnh khí hậu mát mẻ, trong lành, có nhiều hang động đẹp, với dòng suối Vàng mát lạnh chảy từ trên núi xuống và cây cối quanh năm xanh tươi.

Hồ đá khá hoang sơ, nước trong vắt và có view rất đẹp, thích hợp để bạn bấm máy cho ra đời những bức ảnh độc đáo và ấn tượng.

Nếu từ thung lũng lên đỉnh núi Heo và sườn núi phía Tây núi Bà, khách du lịch không khỏi ngạc nhiên khi đặt chân trên con đường đá dài 7km, những phiến đá chồng lên nhau không thể cản những bước chân tìm đến thiên nhiên.

Ma Thiên Lãnh được ví như một cao nguyên giữa đồng bằng, với khung cảnh núi rừng hùng vĩ và thơ mộng. Đây là khu vực hết sức lý tưởng để xây dựng thành nơi du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Lang thang trên con đường nhựa ngắm nhìn toàn bộ Ma Thiên Lãnh du khách có cảm giác như đang rảo bước giữa thung lũng tình yêu ở Đà Lạt.

Từ trên đỉnh núi Bà Đen nhìn xuống sẽ thấy Ma Thiên Lãnh như một lòng chảo khổng lồ với những cánh rừng nguyên sinh bất tận ăn thông với nước bạn Campuchia. Từ trên đỉnh cao nhất của ngọn núi cao nhất đồng bằng, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát khắp các vùng lận cận.

Tuy nằm cách TP. Hồ Chí Minh chỉ khoảng 100km với 3 giờ đi xe máy nhưng khu vực này vẫn còn khá hoang sơ, ít quán xá. Nếu muốn đi du lịch ở đây bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và các đồ dùng cần thiết cho một chuyến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Vào buổi chiều, ở đây càng yên tĩnh hơn rất thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ này.

Bằng những ưu đãi mà thiên nhiên đã ban tặng từ điều kiện khí hậu đến sinh thái, chính quyền và người dân Tây Ninh đã bắt nhịp đầu tư, quyết biến nơi đây thành một khu du lịch có sức hút riêng và mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng và sản phẩm ngành du lịch. Trong một tương lai gần, Ma Thiên Lãnh sẽ trở thành điểm du lịch lý tưởng với nhà nghỉ, nhà vọng cảnh trên núi Heo cùng các loại hình du lịch sinh thái, thể thao nước, thể thao leo núi và du lịch khám phá./.


(Theo Kenhdulich)