Start-up Việt và Lào hợp tác thành lập Viện Nghiên cứu Blockchain

 Lina Group đã có 13 hợp đồng từ phía đối tác Quốc tế về việc ứng dụng Blockchain. 

Tại buổi lễ ký kết này, Lina Group đã công bố việc hợp tác thành lập “Viện Nghiên cứu Blockchain.” Viện này sẽ được xây dựng tại Lào, trực thuộc sự quản lý và điều hành của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Một trong những nhiệm vụ của Viện Nghiên cứu Blockchain là đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực trong lĩnh vực Blockchain để đưa vào xây dựng ứng dụng sản phẩm mở rộng trong thực tế; Thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Blockchain để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các ứng dụng dựa trên công nghệ Blockchain và dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo…

Ông Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào cho hay, nếu biết ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào đời sống, nó sẽ thay đổi toàn bộ nền kinh tế của một đất nước trong tương lai.

“Sau một thời gian nghiên cứu và xem xét nền tảng công nghệ cũng như giải pháp từ phía Lina Group, chúng tôi nghĩ đã đến lúc phải xây dựng một mô hình mới mang tính đột phá trong việc quản lý dữ liệu nói chung. Viện nghiên cứu Blockchain sẽ là nơi tìm kiếm và bồi dưỡng nguồn nhân lực để xây dựng thêm nhiều ứng dụng nhằm nâng cao sự phát triển về mặt khoa học công nghệ đối với quốc gia” ông nói./.
 
TRUNG HIỀN (VIETNAM+)