Đại sứ quán Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh tại Tòa nhà Quốc hội Ucraina

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cùng đại diện nhóm Nghị sỹ Hữu nghị, Hội Hữu nghị Ucraina - Việt Nam
trong buổi khai mạc triển lãm 

Hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), 107 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2018). Đây cũng là một hoạt động của “Năm Văn hóa Việt Nam tại Ucraina” và là một cuộc triển lãm của nước ngoài rất hiếm khi được diễn ra trong Tòa nhà Quốc hội Ucraina.

Tham dự khai mạc triển lãm về phía Ucraina có bà Oksana Vasilevna Yurinets-Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Ucraina-Việt Nam; ông Danilenko Anatoly Ivanovich-Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam; bà Gerasimenko Leokadia Vladimir-Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam, Chủ tịch Hội Phụ nữ Ucraina; ông Popovich Vladimir Vasilevich-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina-Việt Nam cùng đông đảo thành viên Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị, Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam, Hội Cựu chiến binh và một số bạn bè Ucraina thân thiết với Việt Nam; về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Ucraina và Moldova Nguyễn Anh Tuấn và đông đảo cán bộ nhân viên ĐSQ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, mục đích của triển lãm ảnh lần này là nhằm giới thiệu với các đại biểu quốc hội và bạn bè Ucraina những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng đất nước, ôn lại những dấu mốc lịch sử trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Ucraina, trong đó đặc biệt có những bức ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Ucraina và chụp ảnh chung với thiếu nhi Ucraina; cũng như giới thiệu những hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam năng động và đầy tiềm năng cho việc thúc đẩy hợp tác giữa hai đất nước. Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới Chủ tịch Quốc hội Ucraina, lãnh đạo Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Ucraina-Việt Nam, Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam đã tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina trong việc tổ chức triển lãm.

Về phần mình, bà Oksana Vasilevna Yurinets, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Ucraina-Việt Nam đánh giá cao ý tưởng và sự chuẩn bị công phu của Đại sứ quán cho cuộc triển lãm này. Bà nhấn mạnh, với hơn 100 bức ảnh được trưng bày hôm nay, các đại biểu quốc hội Ucraina và đông đảo phóng viên truyền hình, báo chí hiện đang làm việc tại Tòa nhà Quốc hội và qua họ, người dân Ucraina được biết thêm về đất nước, con người Việt Nam ngày nay, hiểu biết thêm về quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, được biết đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và đặc biệt là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới.

Bà Oksana Vasilevna Yurinets nhấn mạnh, việc Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Ucraina-Việt Nam, Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina tổ chức cuộc triển lãm ảnh lần này cũng như “Ngày Việt Nam” tại thành phố Lvov vào ngày 21/6 tới đây không chỉ nhằm bày tỏ thiện chí, tình cảm đặc biệt của Hội, Nhóm và cá nhân bà đối với Việt Nam, mà còn tạo xung lực thúc đẩy quan hệ Ucraina - Việt Nam ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và thực chất.

  Những tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Thiếu tướng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina Popovich Vladimir Vasilevich cho biết, ông rất vui mừng và phấn khởi khi được mời tham dự buổi khai mạc triển lãm ảnh. Đây là sự kiện chính trị lớn giúp các quan khách, giới báo chí Ucraina hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam, góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.

Triển lãm ảnh “Việt Nam: Đất nước, con người” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nghị sỹ Ucraina đang tham dự kỳ họp quốc hội và đông đảo giới truyền thông Ucraina và quốc tế đang làm việc tại đây. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 08/6/2018.

 

Mai Anh (Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina)