Việt Nam là điểm nhấn trong triển lãm du lịch tại Ulan Bator

 Nhân viên Đại sứ quán trong gian hàng triển lãm du lịch Việt Nam tại Mông Cổ.

Tham gia triển lãm có 67 đơn vị gồm các Công ty Du lịch của một số nước, các công ty du lịch và một số tỉnh của Mông Cổ. Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ là đơn vị duy nhất trong số 24 cơ quan đại diện ngoại giao tại Mông Cổ tham gia triển lãm này.

Với chủ đề “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, thông qua những bức tranh, tài liệu, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã giới thiệu với bạn bè quốc tế vẻ đẹp cổ kính của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, nét hiện đại sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... phong cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, động Phong Nha Kẻ Bàng… và nét văn hóa độc đáo của các dân tộc vùng Tây bắc…Bên cạnh đó là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của nghệ nhân Việt Nam và những sản phẩm về ẩm thực như cà phê, rượu…

Bằng sự sáng tạo, tỷ mỷ trong cách bài trí của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, gian trưng bày các sản phẩm du lịch của Việt Nam đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong triển lãm du lịch tại Ulan Bator, thu hút rất nhiều bạn bè quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu.

Trong giá rét, vừa nhâm nhi ly cà phê Trung Nguyên nóng hổi, tỏa hương ngào ngạt, vừa ngắm những bức tranh phong cảnh Việt Nam và nghe những bài hát về Việt Nam, các bạn bè quốc tế tỏ ra vô cùng thích thú. Nhiều người ngạc nhiên với hình ảnh giữa biển nước mênh mông lại mọc lên những ngọn núi đá hùng vĩ như những cánh buồm của vịnh Hạ Long; nhiều người tỏ ra vô cùng khâm phục với lối kiến trúc độc đáo của chùa Một Cột…

Những người đến thăm quan gian hàng của Việt Nam đều hỏi rất tỉ mỉ về các địa danh du lịch, món ăn và thủ tục để nhập cảnh vào Việt Nam …Tất cả những vấn đề này đều được cán bộ Đại sứ quán giải thích, hướng dẫn cặn kẽ, tận tình, chu đáo.

Thông qua triển lãm du lịch của Việt Nam, nhiều Công ty du lịch của các nước, nhiều địa phương và Công ty du lịch của Mông Cổ mong muốn được kết nối với các công ty du lịch của Việt Nam.

Thăm gian hàng của Việt Nam, ngài J.Batbayasgalan, phó Thị trưởng thành phố Ulan Bator nhận xét, gian triển lãm du lịch Việt Nam của Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã làm cho triển lãm du lịch của thành phố Ulan Bator thêm rực rỡ sắc màu. Cảm ơn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, ngài J.Batbayasgalan nhấn mạnh, tham gia triển lãm du lịch tại Ulan Bator, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ không những quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa của Việt Nam mà còn đóng góp lớn vào thành công của triển lãm này.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 Khách thăm quan được cán bộ Đại sứ quán giới thiệu, hướng dẫn rất tỷ mỷ, chu đáo.

 Gian triển lãm của Việt Nam thu hút đông bạn bè quốc tế.

Lê Chiên (Ulan Bator, Mông Cổ)