Giải bóng đá Thanh niên – Sinh viên Việt Nam mở rộng tại Séc 2018

16 đội bóng tranh tài tại giải

Đây là Giải bóng đá do Hội Thanh Niên – Sinh Viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức hàng năm nhằm tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh cho các bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại Séc. Tham gia giải là dịp để các bạn gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu, qua đó giúp tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng thanh niên, sinh viên Việt Nam tại đây.

Theo chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc, được sự ủng hộ của Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, giải đấu ngày càng được đầu tư và mở rộng cả về qui mô lẫn chất lượng. Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2003 với 3 đội tham dự, năm nay giải quy tụ 16 đội được lựa chọn từ phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng từ nhiều địa phương của Séc, và Ban tổ chức mong muốn mở rộng giải trong những năm tới.

“Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói riêng và châu Âu nói chung, vì đây là giải có truyền thống lâu đời. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì giải bóng đá này và có thể mở rộng hơn đối với Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại các nước khác tham gia cùng, với mục tiêu trên hết là tạo một sân chơi cho giới trẻ có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thỏa mãn niềm đam mê thể thao của mình”, chị Linh cho biết.

Tới từ miền Trung Séc, anh Đào Đình Biên, Đội trưởng đội FC Mladá Boleslav, chia sẻ toàn đội nóng lòng muốn được giao lưu với các đội bạn ngay trong lần đầu tiên tham dự. “Năm nay anh em rất háo hức tham gia giải đấu của thanh niên sinh viên hàng năm này. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia và anh em cố gắng hết sức tập luyện, mong muốn được giao lưu học hỏi kinh nghiệm để nay mai có thể đá ở những giải lớn hơn”.

Ngay sau lễ khai mạc, 16 đội bóng đã tranh tài tại vòng loại trực tiếp và tranh thứ tự theo thể thức bóng đá trong nhà của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) để chọn các đội tham gia các trận tứ kết, bán kết và chung kết.

Sau một ngày thi đấu diễn ra sôi nổi, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên các đội, đội FC Nutrend đã bước lên bục vinh quang và sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Giải bóng đá các dân tộc thiểu số do Thượng Viện Séc tổ chức hàng năm. Ban tổ chức cũng trao các Giải Nhì, Ba, và các Giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất cho các tập thể, cá nhân đoạt giải./.

(Theo VOV)