Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mexico, Hà Lan

 Cộng đồng người Việt tại Mexico dâng hoa trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đã khẳng định những giá trị trường tồn về tư tưởng, đạo đức, nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã giành cả cuộc đời vì nước vì dân.

Người là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết chiến đấu, đạo đức cách mạng: Trung với nước, hiếu với dân, yêu thương con người, cần-kiệm-liêm-chính, chí công vô tư, tinh thần quốc tế trong sáng.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Mexico, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương hứa với Bác sẽ cố gắng hết sức mình, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương cũng kêu gọi toàn bộ cộng đồng người Việt tại Mexico tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực đóng góp cho sự phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác trên mọi mặt giữa hai nước Việt Nam và Mexico.

Trong tháng Năm này, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, triển lãm ảnh kỷ niệm ngày sinh của Bác và 43 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mexico (19/5/1975-19/5/2018).

 Đại sứ Ngô Thị Hòa trao bằng khen và chụp ảnh với 8 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan

Ngày 19/5, tại thành phố La Hay, Đại sứ quán tại Hà Lan tổ chức Lễ kỷ niệm 128 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1809-19/5/2018), với sự có mặt của đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan, lưu học sinh và sinh viên cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh vào ngày 19/5 mỗi người dân Việt Nam đều nhớ đến Bác kính yêu với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Đã 49 năm Bác đi xa nhưng sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Người vẫn sống mãi, là ánh sáng soi đường cho mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống, trong học tập và lao động.

Đại sứ nhấn mạnh phong trào "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được đẩy mạnh giúp cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong và ngoài nước nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự trở thành tấm gương sáng và tạo sức lan tỏa sâu, rộng được nhân rộng trong cộng đồng.

Tiếp tục truyền thống tốt đẹp của năm 2017, Đại sứ quán tổ chức trao Bằng khen cho 8 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên và sinh viên tại Hà Lan năm 2017-2018, nhằm khích lệ thanh niên có thêm nhiều tấm gương sáng hơn nữa.

Tại buổi lễ, Đại sứ quán đã tổ chức chiếu phim tài liệu về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác, dâng hương tưởng niệm Bác tại phòng thờ Đại sứ quán.

Các đại biểu dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh đồng thời hứa với Bác sẽ cố gắng đoàn kết, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.

Tại Hà Lan, lễ Kỷ niệm Sinh nhật Bác đã trở thành một hoạt động hết sức có ý nghĩa để cộng đồng, kiều bào và lưu học sinh, sinh viên, cán bộ Đảng viên tưởng nhớ đến Bác và noi theo tấm gương của Bác./.

(Theo TTXVN)