Ra mắt trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ quảng bá du lịch

 Giới thiệu trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ đến du khách. Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN

Trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ là ứng dụng sử dụng tọa độ GPS của người dùng làm nền tảng với các tính năng chính: tìm kiếm các địa điểm du lịch, dịch vụ, thương mại của quận Hoàn Kiếm hiển thị dưới dạng bản đồ Google map hoặc danh sách; trải nghiệm và khám phá các địa điểm bằng công nghệ ảnh 360 độ; đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch, các dịch vụ đặt chỗ và thương mại điện tử... Ứng dụng hiện hỗ trợ các nền tảng iOS, Android, Windows Phone, Web Browser.

Sản phẩm này sẽ đem đến cho du khách những tương tác và trải nghiệm thực tế về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm đến du lịch, các dịch vụ thương mại du lịch một cách trực quan và sinh động tương tự như đang đứng ngay tại không gian và địa điểm đó. Du khách có thể truy cập tại địa chỉ website: http://hoankiem360.vn; http://hoankiem360.com; http://hoankiem360.com.vn; http://hoankiem360.net.vn để thực hiện các tương tác.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn khẳng định trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ được hình thành trên công nghệ 360 độ được đánh giá là công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay trong lĩnh vực thông tin và truyền thông về du lịch. Người dân và du khách có thể tìm hiểu và tham quan du lịch quận Hoàn Kiếm rất dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào thông qua truy cập vào trang này. Đồng thời, việc xây dựng trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360 độ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của quận, kết nối với hệ thống du lịch Việt Nam nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị, du lịch thông minh.

Tại buổi lễ, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm cũng giới thiệu việc nâng cấp cổng thông tin điện tử quận, xây dựng đồng bộ trang thông tin điện tử các phường và trường học trực thuộc trên địa bàn quận để người dân giao tiếp dễ dàng hơn.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu đã tương tác trực tiếp với sản phẩm thông qua các thiết bị điện tử thông minh như kính thực tế ảo, máy tính cá nhân, máy tính bảng. Ban tổ chức cũng cài đặt miễn phí ứng dụng cho các du khách, tổ chức các trò chơi và giới thiệu về phần mềm Hoàn Kiếm 360 độ.

Hoàn Kiếm là nơi có nhiều di tích văn hóa vật thể và phi vật thể gắn liền với lịch sử văn hóa, truyền thống của Thăng Long ngàn năm văn hiến, với nhiều tuyến phố buôn bán sầm uất, tuyến phố ẩm thực, trung tâm thương mại. Đây là điều kiện thuận lợi để quận Hoàn Kiếm phát triển kinh tế toàn diện, trong đó du lịch là thế mạnh được quan tâm đầu tư./.

Đinh Thuận (TTXVN)