Quảng Ngãi: Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn

 Họp báo thông báo về Tuần lễ .

Chiều ngày 16/5, tại TP. Quảng Ngãi, UBND huyện Lý Sơn tổ chức họp báo để thông tin về Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn lần thứ I.

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 29/6-3/7 tại đảo Lý Sơn với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch có ý nghĩa, nổi bật, hứa hẹn sẽ mang đến cảm xúc và ấn tượng cho nhân dân và du khách.

Tuần lễ với nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo” giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, cảnh đẹp của quê hương, con người Lý Sơn, di sản địa chất, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và triển lãm số sử dụng công nghệ thực tế ảo 3D (VR3D).

Xác lập kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên bãi biển Hang Câu với sự tham gia của 3.000 người. Ngoài ra, còn có Liên hoan phượt-phượt fest Lý Sơn 2018 với 1.000 phượt thủ tham gia vào lễ hội âm nhạc; cuộc thi sáng tác ảnh “Lý Sơn trong tôi” được đăng tải và chấm trực tiếp qua mạng xã hội Facebook.

Chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, mang âm hưởng biển đảo và truyền thống văn hóa Lý Sơn.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động như: Tái hiện không gian lễ hội và đua thuyền tứ linh; đón bằng công nhận di tích cấp tỉnh tại đảo Bé và âm nhạc đường phố tại chợ đêm ẩm thực, đặc sản Lý Sơn…

Ông Nguyễn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết thêm, hiện tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn có 12 tàu cao tốc và siêu tốc với tổng cộng 1.427 ghế, đủ khả năng vận chuyển du khách tham quan đảo và tham dự Tuần lễ văn hóa-du lịch Lý Sơn. Trên đảo hiện có 130 xe lam và các loại xe 4,7,12 và 16 chỗ ngồi, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại tham quan trên đảo cho khoảng 3.000 người/ngày.

Lưu Hương (Chính phủ)