Giao lưu giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với du học sinh Việt Nam

Tại buổi giao lưu được tổ chức ngày 14/4 ở Fukuoka, các sinh viên Việt Nam đang theo học tại 5 trường đại học ở tỉnh Fukuoka và tỉnh Oita, gồm Đại học Kyushu, Đại học Ritsumeikan APU, Đại học Kinh tế Nhật Bản, Đại học Thông tin Kyushu và Đại học Công nghiệp Kyushu, có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp hàng đầu ở Kyushu, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của họ.

Các sinh viên đã được giao lưu, trực tiếp trao đổi với đại diện các công ty để hiểu rõ hơn về thông tin tuyển dụng cũng như cơ hội việc làm. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các công ty Nhật Bản tại Kyushu tuyển dụng các sinh viên trình độ cao, phù hợp với nhu cầu của công ty, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Kyushu quan tâm đầu tư, hợp tác với Việt Nam.

Đây là năm thứ hai chương trình giao lưu được tổ chức, tiếp nối thành công của chương trình giao lưu năm 2017. Thông qua chương trình này, đã có những sinh viên được nhiều công ty tuyển dụng. Năm nay, số lượng doanh nghiệp tham dự tăng gấp 3 lần, trong đó có nhiều công ty lớn như Công ty Điện lực Kyushu, AEON Kyushu, Công ty Cơ khí Kyushu, Khách sạn Okura….Mặt khác, năm nay, sinh viên tại số trường đại học cũng tăng từ 3 lên 5 trường và số lượng tham dự đông gấp rưỡi năm ngoái.

Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động thường niên của Hội Hữu nghị Kyushu-Việt Nam nhằm kết nối các doanh nghiệp với các sinh viên Việt Nam tại vùng Kyushu, cung cấp thông tin cập nhật và giới thiệu tình hình các công ty tại khu vực Kyushu và các dự án đầu tư sắp triển khai, hợp tác với Việt Nam. Mục tiêu 5 năm chương trình hoạt động thường niên của Hội Hữu nghị Kyushu-Việt Nam là thu hút được đông đảo sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp đại học tại vùng Kyushu đến làm việc tại các công ty địa phương./.

(Theo TTXVN)