Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Nga

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng Sergay Mikhailovich Mironov. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ giúp đỡ to lớn mà người anh em Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc xây dựng, phát triển hiện nay. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp với Liên bang Nga vì lợi ích thiết thực của hai bên.

Vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Quốc hội hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, lãnh đạo, nghị sỹ Quốc hội hai nước thường xuyên dành thời gian gặp gỡ, trao đổi và ủng hộ quan điểm của nhau về các vấn đề cùng quan tâm.

Đánh giá cao sự đóng góp của các nghị sỹ thuộc Đảng Nước Nga Công bằng và cá nhân Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Nước Nga Công bằng trong việc củng cố và thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn qua chuyến thăm lần này cá nhân Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ và các nghị sỹ Đảng Nước Nga Công bằng tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, sớm nâng kim ngạch thương mại hai nước lên 10 tỷ USD; hỗ trợ Cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga sinh sống, làm việc ổn định.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chúc Đảng Nước Nga Công bằng tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong đời sống chính trị-xã hội của Liên bang Nga, phát huy vai trò trong hoạch định và triển khai chính sách phát triển của nước Nga, nâng cao vị thế của nước Nga trên trường quốc tế.

Cám ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dành thời gian tiếp Đoàn, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Đảng Nước Nga Công bằng Sergey Mikhailovich Mironov bày tỏ vui mừng được đến thăm và gặp lại những người bạn Việt Nam thân thiết. Trước những kết quả nhiều mặt Việt Nam đã đạt được thời gian qua, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ nêu rõ, điều này thể hiện qua sự hợp tác tế giữa hai nước rất mạnh mẽ và đưa ra mục tiêu đến năm 2020 nâng kim ngạch thương mại hai nước đạt 10 tỷ USD trong thời gian tới; không chỉ hợp tác về kinh tế mà sự mối quan hệ giữa hai nước phát triển cả trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ gửi lời chúc mừng Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26) vào tháng Một vừa qua; đồng thời khẳng định hai nước Việt Nam-Liên bang Nga luôn có quan điểm gần gũi trong những vấn đề quốc tế; hy vọng qua chuyến thăm lần này của Đoàn sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước./.

(Theo TTXVN)