Bí quyết làm đẹp da từ chuối cực hiệu quả

 

Nhờ có chi phí rẻ và an toàn, xu hướng chăm sóc da từ các nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ hiện nay. Và một trong những nguyên liệu rất được yêu thích là chuối. Đây là loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như B6, B12, magie,…cực kì cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, việc làm đẹp từ chuối cũng đã khá phổ biến, không những cực kì hiệu quả trong việc chăm sóc tóc, móng tay mà còn cả với việc làm đẹp da.

Giúp da trắng hồng và giảm vết nhăn

Việc sử dụng kết hợp mật ong, sữa chua và chuối để làm mặt nạ cho da là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm nếp nhăn. Mật ong giúp làm sạch da. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng.

Làm mềm da

Đầu tiên chuối bạn lột bỏ vỏ, nghiền cho nhuyễn sau đó đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước. Khi làm như vậy, các chất dinh dưỡng có trong chuối sẽ giúp cho da mặt nở, đồng thời loại bỏ được bụi bẩn trong da, giúp làm đẹp da. Sau cùng, việc rửa sạch mặt với nước sẽ làm se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Tẩy tế bào chết

Chuối chín đã nghiền nhuyễn đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có tác dụng dưỡng ẩm. Chất tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, loại bỏ chất cặn bã trên da. Sau khi đắp mặt nạ dưỡng da với quả chuối, rửa mặt thật sạch với nước mát sẽ giúp se lỗ chân lông da mặt, cho một làn da hoàn hảo mịn màng.

Tác dụng với da bị cháy nắng

Chuối có tính lành và mát nên đây là nguyên liệu khá công hiệu để xoa dịu những chỗ bỏng rát trên làn da bị cháy nắng của bạn. Bạn có thể dùng chuối nghiền nhuyễn hoặc sử dụng hỗn hợp sữa chua, mật ong, chuối đắp lên vùng da bị cháy khoảng 20 phút để cải thiện nhanh hơn, đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất cho da, sau đó rửa sạch bằng nước.

Trị mụn

Chuối có tính kháng khuẩn rất tốt nên cũng rất hay được sử dụng trong việc điều trị mụn trên da. Nghiền nhuyễn chuối, sau đó trộn đều với một lòng đỏ trứng gà, một thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh thành một hỗn hợp mịn. Sau đó đắp lên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Làm như vậy không lấy điều trị được mụn mà còn là công thức tốt để dưỡng da, trị sẹo do mụn để lại.

Loại bỏ mụn cóc

Bạn hãy dùng phần bên trong của vỏ chuối đắp lên phần da bị hột cơm hay mụn cóc, sau đó cố định chặt bằng vải. Làm 3-4 lần sẽ loại bỏ được hột cơm hay mụn cóc trên da.

Có thể nói chuối là nguyên liệu cực kì gần gũi, an toàn và nhiều công dụng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay và đưa chuối vào sổ tay làm đẹp da của mình.

(Theo Vietnamnet)