Làm đẹp da từ rau nhiếp cá và rượu gạo

 

Nói đến đến rau diếp cá chắc chắn sẽ rất nhiều bạn biết bởi diếp cá là món ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là làn da của bạn. Nó giúp làm đẹp da nhờ những chất chống các loại mụn cám mụn bọc kết hợp với rượu gạo có chứa hàm lượng lớn axit kojic có tác dụng làm sạch da, ngăn ngừa sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây sạm da, đốm đen.

Để làm đẹp da hiệu quả hơn, bạn nên tận dụng sự kết hợp của cả hai thành phần này. Nó không những tốt cho sức khỏe, mà nó còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà. Đặc biệt, khi kết hợp hai nguyên liệu đó lại với nhau sẽ tạo ra một loại hỗn hợp có công dụng đẹp da mà bạn không ngờ đến.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 1kg rau diếp cá, một lít rượu trắng và một lọ thủy tinh để đựng hỗn hợp này, bạn nên chọn loại ba lít. Để thực hiện, đầu tiên rau diếp cá sau khi mua về bạn đem nhặt sạch, loại bỏ những lá úa, sâu, thối… rồi tiến hành rửa qua với nước và ngâm trong dung dịch nước muối pha loãng chừng 10 – 15 phút. Ngâm xong, bạn vớt ra rổ để ráo.

Sau khi đã chuẩn bị xong rau diếp cá, bạn cần cho một ít nước sôi đổ vào lọ thủy tinh, tráng đi tráng lại trong vòng ba lần để giúp khử sạch bụi bẩn và mùi khó chịu bên trong lọ. Cuối cùng bạn cho rau diếp cá vào lọ thủy tinh, rồi tiến hành đổ một lít rượu trắng vào, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và sau hai tháng là có thể sử dụng được. Rất đơn giản đúng không bạn.

Khi sử dụng, đầu tiên bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm, hoặc dùng nước muối pha loãng để làm sạch da, giúp bạn loại bỏ các chất bụi bẩn, đồng thời làm lỗ chân lông được thông thoáng. Sau đó, bạn dùng một lượng nhỏ hỗn hợp thoa đều lên da, kết hợp với vài động tác massage từ 3 – 5 phút, giúp các mạch máu dễ dàng được lưu thông.

Việc duy trì phương pháp này đều đặn vào các buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn làm đẹp da, nhanh chóng sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, sạch mụn và se khít lỗ chân lông.

Dù cách thực hiện đơn giản nhưng thời gian để có được hỗn hợp này khá lâu (như đề cập trong bài là ngâm trong hai tháng) cho nên sau khi đọc bài này bạn nên chuẩn bị ngay nhé. Chúc bạn thành công.

(Theo Vietnamnet)