Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Ucraina về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật

 Quảng cảnh buổi họp.

Khóa họp lần thứ 14 của Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Ucraina (UBLCP) về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật được tổ chức vào ngày 10/10 tại thủ đô Kiev, Ucraina đã thành công tốt đẹp.

Đoàn Việt Nam do ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, đồng Chủ tịch Uỷ ban liên Chính phủ phía Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các thành viên đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành và đoàn doanh nghiệp Việt Nam . Cùng tham dự các hoạt động của đoàn còn có Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Anh Tuấn và cán bộ Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Ucraina.

Phía Ucraina do ông Nefiodov Maksym - Thứ trưởng thứ nhất Bộ Phát triển kinh tế và thương mại Ucraina làm trưởng đoàn, Đại sứ Ucraina tại Việt Nam, ngài Aleksey Shovkovlias cùng các quan chức đại diện các Bộ, ngành Ucraina và các thành viên đại diện cho doanh nghiệp Ucraina tham dự.

Sau một thời gian dài gián đoạn, Khóa họp lần thứ 14 của UBLCP Việt Nam và Ucraina đã được tổ chức trọng thể, thể hiện sự quyết tâm cao của hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. Tại Khóa họp lần này, hai Trưởng Đoàn đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước và cùng đánh giá lại tình hình hợp tác song phương trong thời gian qua.

 Hai bên ký kết Biên bản khóa họp lần thứ 14 về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học và kỹ thuật.

Hai bên cũng nhất trí rằng, giai đoạn khó khăn vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc hợp tác giữa hai nước, vì vậy trong thời gian tới, hai bên cần tích cực hơn nữa trong việc nối lại các kênh hợp tác thông qua cơ chế của Ủy ban liên chính phủ giữa hai nước.

Tại Khóa họp, trong không khí hữu nghị và tinh thần xây dựng, hai bên đã thống nhất các nội dung của Khóa họp, tập trung vào các lĩnh vực hợp tác: chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, khai khoáng, công nghiệp, cơ khí, nông nghiệp, khoa học – công nghệ, điều chỉnh chính sách, y tế - dược phẩm và môi trường…

Kết thúc Khóa họp, hai Chủ tịch Phân ban đã ký Biên bản Khóa họp 14 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Ucraina về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật tại thủ đô Kiev, Ucraina.

Mai Anh (Theo tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ucraina)