TP. HCM khám và cấp thuốc miễn phí cho kiều bào, người dân Campuchia

 Ảnh minh họa. Công Tường/TTXVN

Trưởng đoàn từ thiện, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết chuyến công tác của đoàn lần này nhằm thể hiện tấm lòng, tình cảm của Đảng ủy, chính quyền, người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, mong muốn bà con kiều bào và người dân Campuchia sớm vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc. Thông qua hoạt động từ thiện, đoàn cũng mong muốn góp phần vun đắp và thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia.

Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam, ông Châu Văn Chi đã bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao đối với sự quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của chính quyền các cấp, người dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với bà con kiều bào tại Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.

Ông nhấn mạnh, ngoài các hoạt động từ thiện, Thành phố Hồ Chí Minh còn dành một số suất học bổng cho con em kiều bào sang học đại học ở Việt Nam. Điều này đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực, tạo điều kiện phát triển và xây dựng cộng đồng người Campuchia gốc Việt Nam.

Kiều bào Lê Thị Dư và bà Kouy Lan cho biết họ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và tổ chức các chuyến thăm khám chữa bệnh cho bà con nghèo tại Campuchia của các y bác sỹ Việt Nam.

Việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thường kỳ, ít nhất hai năm một lần, do Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam phối hợp tổ chức./.

(Theo TTXVN)