Người có dấu hiệu sau đây tốt nhất không nên ăn mãng cầu xiêm

 

Hỗ trợ giảm cân

Mãng cầu xiêm chứa nhiều chất xơ, vitamin C tự nhiên và chứa nhiều nước, là những thành phần cần thiết giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh. Do chứa nhiều chất xơ nên khi ăn bạn cần nhai kỹ, giúp bạn ăn nhanh có cảm giác no và no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn, từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể bị hạ thấp giúp bạn giảm cân nhanh. Ngoài ra, chất xơ còn là thành phần giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Để giảm cân, khi chế biến tốt nhất bạn không nên cho thêm đường hay sữa.

Ngăn ngừa thiếu máu

Điều này tưởng chừng vô lý nhưng trong mãng cầu xiêm rất giàu sắt, với sự hỗ trợ của các khoáng chất này, sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.Thay vì dùng thuốc, các tế bào hồng cầu trong cơ thể sẽ liên tục được bổ sung và thay mới thông qua chế độ dinh dưỡng giàu rau tươi và trái cây, trong đó có mãng cầu xiêm.

Làm đẹp da

Mãng cầu ít béo và có lượng vitamin C cao hơn nhu cầu hàng ngày dành cho một người. Nó còn là vị thuốc chống oxy hóa rất tốt có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ lâu.Bên cạnh đó, mãng cầu cũng chứa các loại khoáng chất như photpho và canxi giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ. Ngoài ra nó còn công dụng chữa sỏi mật, điều hòa axit uric, tăng cường chất xơ, giúp ăn ngon miệng.

Lưu ý: Mặc dù, chưa có đầy đủ các nghiên cứu về đặc tính chữa bệnh ung thư của mãng cầu nhưng thành phần trong loại quả này có công dụng giảm tác dụng phụ gây ra bởi hóa trị và hỗ trợ phòng ngừa ung thư.

Ai không nên ăn mãng cầu xiêm?

Theo các chuyên gia, mặc dù một vài nghiên cứu cho rằng các chất chiết xuất từ mãng cầu xiêm có thể có đặc tính chống ung thư, nhưng thành phần có hoạt tính sinh học chính của chất chiết xuất (Annonaceous acetogenins) cũng có thể gây ra các vấn đề về hệ thống thần kinh hoặc tâm thần.Việc sử dụng mãng cầu xiêm có liên quan tới các vấn đề về hệ thống thần kinh, bao gồm cả một dạng không điển hình của bệnh Parkinson .

Một số nghiên cứu khác cho rằng các hóa chất trong mãng cầu xiêm có thể độc hại và nó nên được sử dụng (tiêu thụ) một cách thận trọng.

Không nên sử dụng mãng cầu xiêm trong những trường hợp sau đây:

- Người đang dùng thuốc hạ huyết áp: Mãng cầu xiêm có tác dụng hạ huyết áp vì vậy người đang dùng thuốc này không nên uống trà lá mãng cầu.

- Người đang dùng thuốc tiểu đường: Mãng cầu xiêm có thể làm tăng tác dụng của thuốc.

- Người mắc bệnh gan hoặc thận: Mãng cầu xiêm có thể gây nhiễm độc gan hoặc thận nếu dùng quá nhiều.

- Người có lượng tiểu cầu thấp: Mãng cầu xiêm làm giảm số lượng tiểu cầu vì vậy nhóm đối tượng này cũng không nên sử dụng mãng cầu xiêm.

- Đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú được khuyến cáo không sử dụng. Đặc biệt, không nên dùng các chế phẩm làm từ lá, rễ và hạt mãng cầu xiêm trong các trường hợp phụ nữ có thai.

(Gia đình.net)