Học sinh Việt kiều Thái Lan giao lưu với học sinh trường Vinschool

Các em học sinh trường tiểu học Vinschool đã nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan đến thăm ngôi trường thân yêu của mình bằng những nụ cười rạng rỡ và bông hoa xinh đẹp.

Tại buổi tiếp Đoàn, cô Đinh Thị Tú – Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinschool – đã thể hiện niềm phấn khởi khi được đón các thầy cô giáo và học sinh tại tỉnh Nakhon Phanom tới thăm trường. Cô Đinh Thị Tú cũng đã giới thiệu khái quát tổng thể về trường Vinschool. Cô cho biết: Vinschool không chỉ là một ngôi trường mà là cả một hệ thống giáo dục mang tiêu chuẩn chất lượng cao, với định hướng phát triển lâu dài của một môi trường giáo dục văn minh và vì thế hệ tương lai. Với khát vọng về ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế, trường đã hiện thực hóa triết lý giáo dục “Ươm mầm tinh hoa” bằng chương trình giáo dục toàn diện “5 trong 1”. Học sinh Vinschool học chương trình bán trú và được giáo dục toàn diện về Văn hóa - Tiếng Anh - Thể chất - Nghệ thuật - Kỹ năng sống… ngay trong giờ chính khóa. Các em được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa góp phần rèn luyện kỹ năng sống, tự tin, chủ động… cho mình.

Điều thú vị khi các bạn học sinh kiều bào Thái Lan đến thăm Vinschool đó là được chính các bạn nhỏ dẫn đi tham quan và giới thiệu về ngôi trường thân yêu mà mình đang học. Sự thông minh, thân thiện của các bạn học sinh trường Vinschool đã khiến các em thấy thoải mái, thân thiết hơn. Không những vậy, các thầy cô giáo và học sinh trong Đoàn được trải nghiệm các buổi học tiếng Anh, âm nhạc, vẽ, thể dục thể thao… cùng các bạn, thầy cô trường Vinschool. Chuyến tham quan thật sôi nổi và bổ ích khi các bạn nhỏ kiều bào Thái Lan thể hiện niềm yêu thích với ngôi trường: các em tự tin giơ tay trả lời trong tiết học tiếng Anh cùng các bạn khối lớp 3, hát nhiệt tình bài “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” và đáng yêu trong điệu múa “Trống cơm”, ôm chầm nhau vì niềm vui chiến thắng trong cuộc thi kéo co hay vỗ tay cảm ơn những câu chuyện hay mà các bạn Vinschool kể cho mình nghe tại thư viện…

Cô bạn kiều bào Thái Lan có tên tiếng Việt là Hồng Nhung đã cố gắng sử dụng vốn tiếng Việt khá khiêm tốn của mình để nói lên sự hào hứng khi được đến thăm và giao lưu cùng các bạn trường Vinschool: “Em thật vui mừng khi được đến tham quan ngôi trường này. Nó rất đẹp, đầy đủ các phòng cho những môn học âm nhạc hay vẽ, thể dục. Các bạn ở đây thật thân thiện. Trường học của em bên kia cũng có những môn học như thế này. Chúng em cũng có tiết học tiếng Việt nữa. Đây là lần thứ 2 em được về Việt Nam. Em thích lắm, chiếc áo dài màu đỏ em đang mặc này là do mẹ em tự chuẩn bị cho em trước khi đi đấy!”.

Với những hoạt động lý thú, các thầy cô giáo và các em học sinh Trung tâm Hữu nghị Hà Nội - Nakhon Phanom đã có những giây phút đáng nhớ trong chuyến đi lần này.

Thủy Nguyên