Đêm giao lưu ca nhạc “Nối tình quê hương”


Tới dự đêm giao lưu ca nhạc có bà Trương Mỹ Hoa- nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ, bà Nguyễn Thị Hồng- Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, ông Trần Đức Mậu-Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài cùng các doanh nhân đã ủng hộ Quỹ, giúp đỡ bà con kiều bào trong nhiều năm qua và đông đảo khán giả TP Hồ Chí Minh.



Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu tại Đêm giao lưu ca  nhạc 


Chương trình giao lưu ca nhạc “Nối tình quê hương” là món quà Xuân đầy ý nghĩa, dành tặng cho mọi người nhân dịp Xuân về; đồng thời cũng là dịp tôn vinh, khích lệ những tấm lòng hảo tâm, nhân ái sẵn lòng gây Quỹ, giúp đỡ cộng đồng người VN ở nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn. Trong bài phát biểu khai mạc chương trình giao lưu ca nhạc bà Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh: Một Xuân mới đang đến với mọi người, mọi nhà, một niềm vui sum họp ấm cúng bên gia đình, người thân đang đến, tâm trạng đó đối với bà con Việt kiều xa quê hương càng được nhân lên gấp bội. Trong số gần 4 triệu kiều bào đang sinh sống tại hơn một trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có một bộ phận bà con kiều bào đang phải sống trong hoàn cảnh rất khó khăn, vất vả nhất là bà con kiều bào tại Lào, vùng Biển Hồ - Campuchia. Với mong muốn chia sẻ khó khăn vất vả đó với những người con xa tổ quốc, trong những năm vừa qua Quỹ cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã giúp đỡ hiệu quả một số bà con kiều bào VN ở nước ngoài. Đây cũng là sự thể hiện mối quan tâm của Đảng, Nhà nước ta đối với người VN ở nước ngoài. Thông qua chương trình này, bà mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục sẽ đóng góp, giúp đỡ Quỹ ngày càng phát triển để giúp đỡ được nhiều bà con kiều bào hơn nữa.



Giao lưu giữa các doanh nghiệp, những người đã có những đóng góp giúp đỡ đồng bào nghèo VN tại Lào và Campuchia cũng như hỗ trợ nhân dân Lào, Campuchia.


Chương trình giao lưu giữa các doanh nghiệp, những người đã có những đóng góp giúp đỡ đồng bào nghèo VN tại Lào và Campuchia cũng như hỗ trợ nhân dân Lào, Campuchia đã diễn ra đầm ấm. Tại đêm giao lưu, ca nhạc từ thiện này Quỹ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp; riêng trong năm 2009 Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Những tiết mục văn nghệ mang đậm, bản sắc văn hoá truyền thống đã gửi đến khán giả và bà con kiều bào xa Tổ quốc những tình cảm yêu thương khi mùa Xuân mới đang về trên quê hương.

Hương Thảo

 

 

Một vài hình ảnh trong đêm giao lưu ca nhạc "Nối tình Quê hương": 



Tiết mục văn nghệ thể hiện tình đoàn kết Việt - Lào 

  



Bà Trương Mỹ Hoa và ông Trần Đức Mậu trao tiền ủng hộ của bà con người Việt ở nước ngoài cho tỉnh Quảng Ngãi 



Các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng 




 Trao giấy ghi nhận cho những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Quỹ




 Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chụp ảnh lưu niệm với các doanh nhiệp có nhiều đóng góp cho Quỹ trong năm 2009